5 Nguyên Tắc Vàng Để Dân Công Sở Có Cuộc Sống Khỏe Mạnh

Dân công sở dành hàng giờ liền quanh bàn giấy để làm việc hay tán gẫu là một chuyện quá đỗi bình thường. Làm việc chăm chỉ sẽ dẫn đến thành công, nhưng cứ ngồi mãi như thế không phải ý hay. Nhất là liên quan đến rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Thế nhưng nếu tuân thủ 5 nguyên tắc vàng sau đây, dân công sở sẽ có cuộc sống khỏe mạnh hơn với công việc văn phòng.

1. Muốn sống khỏe mạnh, cần phải uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước trong một ngày là điều rất quan trọng. Nước là một trong những thành tố quan trọng nhất của cơ thể để duy trì sự sống. Hỗ trợ quá trình trao đổi chất và có tác dụng trung hòa những chất độc. Nên chú ý cân bằng giữa các nguồn cung cấp nước như nước lọc, nước ép hoa quả, trà, cà phê,… để tránh tình trạng sử dụng quá nhiều caffein trong thời gian dài.

Căng thẳng, stress tiêu cực có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của cơ thể. Nếu bị căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn giấc ngủ dẫn đến mất ngủ, rối loạn thèm ăn dẫn đến ăn uống không lành mạnh. Thậm chí, việc uống quá nhiều chất kích thích cũng khiến cơ trở nên mệt mỏi, suy nhược hơn. Về lâu về dài, các chứng bệnh đường tiêu hóa sẽ xuất hiện, chẳng hạn như viêm loét dạ dày, táo bón, bệnh trĩ…

2. Sống lạc quan và nghĩ tích cực

Bất kể công việc gì cũng đều có cách giải quyết. Vì thế, suy nghĩ tích lực và lạc quan trong mọi vấn đề là một cách để cuộc sống khỏe mạnh hơn. Bất cứ khi nào thấy áp lực, hãy suy nghĩ đến người hoặc một cái gì đó hài hước. Cách này giúp bạn tạm quên đi công việc, cũng là 1 khoảng nghỉ ngơi giúp não khơi gợi ra những góc nhìn mới mẻ hơn.

Lạc quan giúp bạn yêu đời và sống khỏe mạnh hơn

3. Sắp xếp công việc để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ là con người và không thể mong đợi để làm tất cả mọi thứ. Nếu cần thiết chỉ chọn công việc tiêu biểu để ưu tiên làm trước. Những nhiệm vụ không quan trọng có thể được để lại cho một thời điểm khác hoặc nhờ người khác giúp đỡ. Ôm đồm công việc không phải là cách duy nhất thể hiện với cấp trên bạn là người có năng lực. Ngược lại, làm việc quá sức sẽ gây sự bào mòn sức khỏe và stress nghiêm trọng hơn.

4. Đảm bảo thời lượng và chất lượng giấc ngủ

Nếu cả thời lượng và chất lượng giấc ngủ không đảm bảo, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, kém tập trung. Thiếu ngủ cũng khiến cơ thể giảm đi vị ngon miệng, dẫn đến chán ăn, sau cùng là suy nhược cả về tinh thần lẫn thể chất.

Chúng ta là một cơ thể sinh học nên việc nghỉ ngơi để cơ thể tái tạo năng lượng là điều hết sức quan trọng. Một giấc ngủ tốt có thể giúp cơ thể sửa chữa những phần “hư hỏng, “dọn dẹp” các gốc tự do để bảo vệ các tế bào trọng yếu. Sau một đêm ngon giấc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tươi mới và tràn đầy năng hơn cho một ngày làm việc tiếp theo.

5. Ăn đa dạng các nhóm thực phẩm để bảo vệ sức khỏe

Dân công sở thường có hiểu biết và quan tâm đến sức khỏe nhất định. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm người cần rất nhiều năng lượng để làm việc. Do đó, ăn uống đầy đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm, đặc biệt là vào bữa trưa sẽ giúp cơ thể không bị “đói” năng lượng cho buổi chiều.

Ăn uống đa dạng và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng

Một bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm: nhóm bột đường; nhóm giàu đạm (protein), chất béo, vitamin và khoáng chất. Ưu tiên nạp các loại chất béo lành mạnh, hạn chế lượng tinh bột xấu để ngăn ngừa tình trạng “thừa mỡ” do năng lượng dư chuyển hóa thành. Ngoài ra cần cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết để đảm bảo hoạt động bình thường của bộ máy tiêu hóa.

Lối sống khỏe mạnh cần được thực hiện và duy trì mỗi ngày ngay cả ở những người không làm công việc văn phòng. Các bạn nhớ áp dụng thường xuyên để mang lại những tác động tích cực cho sức khỏe của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *