Những Thói Quen Tích Cực Cần Duy Trì Mỗi Ngày

https://chuyengiabenhtri.vn/nhung-thoi-quen-tich-cuc-can-duy-tri-moi-ngay/

Có những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, xuống tinh thần vì căng thẳng trong khi cô bạn đồng nghiệp lúc nào cũng đầy năng lượng không? Bí quyết chính là những thói quen tích cực được duy trì mỗi ngày sẽ luôn đặt cơ thể ở trạng thái “full” năng lượng cho công việc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các thói quen tốt này sau bài viết sau.

1. Thói quen đọc sách

Cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, não bộ cũng cần “tập thể dục” để khỏe mạnh và minh mẫn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đọc sách giúp kích thích tinh thần. Sự kích thích tinh thần giúp làm chậm lại tiến độ (hoặc thậm chí có thể ngăn chặn) căn bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng.

Đọc sách giúp khơi gợi hứng khởi cho não bộ, giúp bộ não linh động và dễ tiếp nhận cái mới hơn. Càng trong các giai đoạn căng thẳng, bạn càng nên dành một ít thời gian để đọc sách.

2. Tập thể dục mỗi ngày

Hãy bắt đầu thay đổi bản thân bằng việc tập luyện thể dục và duy trì thói quen tích cực này mỗi ngày. Cho dù công việc bận rộn cũng nên dành ra ít nhất 3 ngày/tuần để cơ thể vận động. Tập thể dục ngoài giúp máu lưu thông tốt hơn đến não bộ còn giúp thúc đẩy sức đề kháng cá nhân, hạn chế nhiều bệnh vặt và chống chịu tốt với stress.

Tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

Thói quen này còn giúp mỗi người tránh được hoặc giảm đáng kể các bệnh: cao huyết áp, đau đầu, đau lưng, trầm cảm… Hơn nữa, những người biết giữ gìn sức khỏe (cả thể chất và tâm hồn) thì mức độ tử vong giảm gấp đôi so với những người không quan tâm đến vấn đề này.

3. Tập thói quen mỉm cười

Ông bà ta có câu, “một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Điều này chứng minh được rằng nụ cười thật sự có giá trị với sức khỏe của mỗi người. Một nghiên cứu chỉ ra rằng não bộ không có khả năng phân biệt giữa nụ cười “thật” (khi bạn thấy vui) và nụ cười “giả” (khi bạn cười mà không có lý do). Trong cả hai trường hợp, não bộ đều tiết ra chất hóa học khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Tập thói quen mỉm cười mỗi ngày ngay cả khi bạn chưa thật muốn cười sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, giải tỏa tạm thời những căng thẳng.

4. Thói quen suy nghĩ tích cực

Năng lượng tích cực tỏa ra từ suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ theo hướng tốt đẹp tạo ra những nguồn năng lượng tuyệt vời cho bản thân. Bất kỳ vấn đề gì cũng đều có cách giải quyết phù hợp. Nếu chúng ta cứ chăm chăm vào những điều không mấy tốt đẹp mà bỏ qua những giá trị sống thật sự thì điều may mắn sẽ không bao giờ hiện hữu trong cuộc sống của mình. Hãy vui vẻ đón nhận và nhìn theo nhiều hướng khác nhau của vấn đề để tìm cách giải quyết tốt nhất.

5. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Đối với người trưởng thành phải đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ/ngày. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng giấc ngủ. Theo các nhà khoa học giai đoạn ba của giấc ngủ là sâu nhất và có chức năng phục hồi nhất, và làm cho chúng ta cảm thấy đầy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Ngủ đủ giấc để cơ thể luôn tỉnh táo

Chất lượng giấc ngủ quyết định độ tỉnh táo của bạn ngày hôm sau. Do đó, hãy luôn đảm bảo thời lượng cũng như chất lượng giấc ngủ để bảo vệ sức khỏe cũng như trạng thái tốt nhất khi bắt đầu ngày làm việc mới.

6. Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Những gì bạn ăn hôm nay sẽ trở thành từng tế bào của bạn ngày mai. Chính vì thế, chất lượng thức ăn quyết định không chỉ sức khỏe thế chất mà còn tinh thần nữa. Với một người có công việc bận rộn như nhân viên văn phòng, hay di chuyển liên tục như các bác tài thường hay có một chế độ ăn thiếu cân đối dinh dưỡng. Nhất là vi chất quan trọng cho một não bộ như vitamin nhóm B, vitamin A, axit béo thiết yếu, magie,… Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp cung cấp đầy đủ những gì cơ thể cần.

Ngoài ra, một “chất dinh dưỡng” thường hay bị bỏ quên và xem nhẹ chính là chất xơ. Tuy không mang lại năng lượng trực tiếp nhưng là chất cần có cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Không cung cấp đủ chất xơ trong bữa ăn sẽ gây táo bón và bệnh trĩ.

Đảm bảo được sức khỏe thể chất lẫn tinh thần chính là yếu tố đầu tiên cần có nếu muốn mình trở nên năng động và tràn đầy năng lượng tích cực. Còn nếu không rèn luyện hiệu quả thì cơ thể sẽ luôn trong cảm giác mệt mỏi, khiến chúng ta không thể phát huy hết khả năng của mình. Do đó, hãy cố gắng tập và duy trì những thói quen tích cực này hằng ngày bạn nhé!

1 bình luận trên “Những Thói Quen Tích Cực Cần Duy Trì Mỗi Ngày

  1. Pingback: Tăng Cường Sức Đề Kháng Với Những Cách Đơn Giản - Repaherb

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *